Dapitan

Dapitan

 

Dapitan corner Maria Cristina. Wala akong memory sa kanto na ‘yan. Nalalakaran ko oo. Tsaka wala din naman akong niligawan diyan. Nasama lang sa picture.  Pero mga alaala sa Dapitan, madami. Diyan ako sumasakay ng jeep papuntang skul. Naglalakad. Bumibili ng ulam. Kumain sa karinderya. Nagyosi. Uminom ng sopdrinks. Nagpagupit. Bumili ng hopya na may amag. Naloko ng dalawang manduragas na nakabisikleta. Nagpatahi ng pantalon. Naglaro. Namalengke (sa may Pepin). Nadapa. Naglakad pauwi mula sa elementary skul kasi nagmantsa ang LBM ko sa shorts ko. At marami pang iba.

Dapitan. Isang lugar sa Zamboanga na ipinangalan sa isang kalye sa Maynila. Iyan ay dahil kay Rizal. Ayun, magkaroon lang ng koneksiyon. Hacheche! Bow! Teka, diyan din tumira si Aiza Suegerra noong siya ay cute na bata pa- oooops, wala akong ibang sinasabi. Bow.

6 Comments

Filed under Uncategorized

6 responses to “Dapitan

  1. Sino si Aiza Suegerra? Hindi ko siya naabutan. Kathryn Bernardo na naabutan kong child star eh.

Leave a Reply

