problema

noong mga bata pa kami sa sampaloc, nakararanas din kami ng problema sa pamilya. nangungupahan kami at madalas talaga salat sa pera.  di naman mahirap di rin mayaman. pero habang tumatanda na mas nagiging malalim ang problema. naisip ko pareho lang naman din halos ang mga problemang kinakaharap namin nung mga bata pa kami. ang pagkakaiba lang yung mga magulang namin ang humahanap ng solusyon. pero habang tumatanda na, mas lumalalim ang problema kasi kami na ang kailangang magdesisyon, maghanap  ng solusyon at hindi makatulog.

ang hirap din pala. kahit na mas maluwag ang buhay ngayong matatanda na kaming magkakapatid hindi pa din maiiwasan na magkaroon ng problema.

kaya ngayon ko lang talaga naintindihan yung mga payo, tulad ng pag-galang sa magulang. wala naman ako pamilya, wala akong asawa, tsaka gf, so fresh pa din body ko – echos – pero naiintindihan ko pa din na yung pag-galang sa magulang ay paraan din ng pag-unawa sa kanila. marami din silang problema, iniisip, insecurities at nahihirapan ding matulog sa gabi sa kakaisip. nakakamiss din maging bata. pero makahulugan din maging matanda.

Leave a comment

Filed under Uncategorized

Leave a Reply

